Vui chơi ngoài trời giúp bé phát triển toàn diện hơn

Trò chơi ngoài trời nào đem lại lợi ích cho trẻ?

Vui chơi ngoài trời đem lại nhiều lợi ích cho trẻ: giúp trẻ học hỏi những điều mới, nâng cao khả năng quan sát, phát triển toàn diện về thể chất,… Một số trò chơi ngoài trời mà bạn nên cho bé chơi khi còn nhỏ như: leo núi, đạp xe, chơi xích đu, bập bênh, nhà liên hoàn,… Đây là những trò chơi ngoài trời cho trẻ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Các trò chơi ngoài trời mang lại cho trẻ những giờ phút vui chơi thú vị. Những trò chơi vận động không chỉ giúp các bé phát triển thể chất mà còn nâng cao trí thông minh một cách hiệu quả. Sau đây, 067 Group giới thiệu tới các bạn những trò chơi ngoài trời cho trẻ phổ biến hiện nay. 

Đạp xe giúp trẻ gắn kết với gia đình

Lợi ích khi cho trẻ vận động ngoài trời

Có rất nhiều lợi ích khi nói đến việc vui chơi ngoài trời đối với trẻ nhỏ không riêng gì người lớn. Dưới đây là một số lợi của hoạt động ngoài trời đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.  

Giúp trẻ học hỏi những điều mới

Vui chơi ngoài trời là cách tốt nhất để nâng cao khả năng học hỏi và nhận thức của trẻ. Bởi vì khi tham gia vào các trò chơi, trẻ sẽ phát triển khả năng quan sát, học hỏi. Qua đó, tạo tiền đề cho bé tự trang bị những kỹ năng sống quan trọng như: kỹ năng giải quyết vấn đề, tiếp nhận thông tin mới và nâng cao hiểu biết về khoa học… Đối với trẻ, các hoạt động ngoài trời là cách chơi mà học, trẻ sẽ luôn vui vẻ, không cảm thấy nhàm chán, nặng nề như các lớp học thông thường.

Tăng cường miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn còn yếu, rất dễ ốm. Khi tiếp xúc với không gian ngoài trời thoáng mát, cơ thể sẽ dần thích nghi với các điều kiện khác nhau của thời tiết, điều chỉnh thân nhiệt để thích ứng tốt. Nhờ đó, trẻ sẽ ít ốm hơn và hệ miễn dịch sẽ tốt hơn.

Hơn nữa, cơ thể trẻ cũng rất dễ bị vi khuẩn và các loại virus tấn công. Hệ miễn dịch của trẻ theo thời gian sẽ được hình thành sẽ trở nên mạnh mẽ và hoàn thiện hơn dễ dàng chống lại các loại bệnh do thời khí và bệnh truyền nhiễm hiệu quả hơn. Việc vui chơi ngoài trời giúp trẻ nâng cao miễn dịch một cách tự nhiên. 

Vui chơi ngoài trời giúp bé phát triển toàn diện hơn
Vui chơi ngoài trời giúp bé phát triển toàn diện hơn

Hoạt động nhanh nhẹn, quan sát tốt hơn

Việc vui chơi ngoài trời giúp trẻ thích thú hơn, từ đó kích thích việc vận động của trẻ. Giúp cơ thể trẻ trở nên nhanh nhẹn hơn, phản xạ linh hoạt hơn khả năng quan sát tốt hơn. Điều này tốt cho sự phát triển toàn diện và sức khỏe tổng thể cũng như trí não của trẻ. 

Hoạt động ngoài trời với các trò chơi như xích đu, cầu trượt, đuổi bắt, nhảy dây, đá cầu… không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ  mà còn giúp trẻ học phản xạ, điều khiển linh hoạt tay, chân và toàn bộ cơ thể. Từ đó, nâng cao khả năng vận động, nhanh nhẹn, khả năng phối hợp và giữ thăng bằng, giúp trẻ cải thiện mật độ xương và phát triển hệ cơ tốt hơn. 

Phát triển thể chất

Các hoạt động ngoài trời có thể đem đến cho trẻ sự năng động và một sức khỏe tốt. Nghiên cứu cho thấy các trò chơi ngoài trời cho trẻ có thể giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và xương, củng cố khả năng miễn dịch, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh như đái tháo đường, bệnh tim và béo phì.

Ngoài ra, vui chơi ngoài trời giúp trẻ có cơ hội hít thở không khí trong lành và hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời gian dài có thể khiến thị lực của trẻ kém đi, nhưng việc chơi đùa bên ngoài  có thể làm ngược lại.

Thúc đẩy sự sáng tạo

Tham gia các trò chơi ngoài trời có thể kích thích sự sáng tạo và tăng  trí tưởng tượng của trẻ nhỏ, vì được bao quanh bởi cây cối và các đồ vật khác sẽ kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo của trẻ.

Ngoài ra, khuyến khích trẻ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động ngoài trời là một trong những cách giúp trẻ có lối sống cân bằng, lành mạnh và năng động khi trưởng thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn.

Các trò chơi ngoài trời cho trẻ khi sử dụng thiết bị vui chơi

Ngày nay, các thiết bị vận động ngoài trời không chỉ có ích cho người lớn mà còn có lợi đối với trẻ. Vai trò của thiết bị vui chơi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một số thiết bị vui chơi ngoài trời phổ biến mà các bạn có thể tham khảo.

Thú nhún lò xo

Lò xo gồm 2 phần chính: phần để bé ngồi thường được làm bằng gỗ hoặc các loại nhựa chất lượng tốt và có hình hoa lá, cún con, rùa, hươu cao cổ, ô tô, xe máy… Phần còn lại là một thanh sắt lớn lò xo được cố định vào sàn. Bé ngồi trên thiết bị, thoải mái nghiêng người sang một bên như trên mô tô, xe máy (dành cho bé trai) hay thú đẹp (dành cho bé gái), liên tục đổi hướng. Hơn nữa việc bảo quản các thiết bị ngoài trời cũng không quá phức tạp. Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ thì thiết bị sẽ luôn được đảm bảo sự an toàn cho trẻ. 

Mâm xoay ngoài trời

Bàn xoay trẻ em là một loại thiết bị vui chơi ngoài trời sử dụng sức người, tức là bé di chuyển mà không cần dùng điện hay động cơ để chơi. Bề mặt đĩa được làm bằng thép hàn chắc chắn điều này đảm bảo an toàn cho trẻ em. Đáy bàn xoay được xử lý đặc biệt với các gờ nổi giúp tăng  ma sát, giảm trơn trượt, giúp trẻ giữ thăng bằng và tăng độ an toàn. Các chi tiết kim loại như ốc vít được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao. Các chi tiết này kết nối chắc chắn bàn xoay với mặt đất đảm bảo an toàn khi bé vui chơi, vận động.

Mâm xoay ngoài trời được trẻ em yêu thích hiện nay
Mâm xoay ngoài trời được trẻ em yêu thích hiện nay

Trò chơi bập bênh

Trò chơi này đã có từ rất lâu nhưng  vẫn hấp dẫn các bé 2-3 tuổi. Có thể dễ dàng nhận thấy ngoài các khu vui chơi thì các bé mầm non cũng lắp đặt sản phẩm này. Không khó để sử dụng trò chơi này: trẻ ngồi trên ghế di chuyển  lên xuống, hoặc chuyển động bập bênh qua lại. Trò chơi bập bênh mang đến cho trẻ cảm giác như đang cưỡi ngựa. Ưu điểm của bập bênh: khi chơi trẻ cần phải đối mặt với nhau và tập trung cùng nhau để chuyển động lên xuống nhịp nhàng. Khi đạt được điều đó, ngoài sự hứng thú ở trẻ còn giúp rèn luyện khả năng tập trung, giúp trẻ phát triển hoàn thiện mỗi ngày.

Bập bênh đơn giản dễ sử dụng và an toàn cho bé
Bập bênh đơn giản dễ sử dụng và an toàn cho bé

Thiết bị leo trèo

Thiết bị leo trèo là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích, không chỉ người lớn mà cả trẻ em. Vì nó giúp đầu óc minh mẫn, tăng niềm vui và cải thiện sức khỏe. Nếu bạn muốn mở một khu vui chơi thì đây là sản phẩm phù hợp để làm cho khu vui chơi trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Với chất liệu gỗ và nhựa nhập khẩu chất lượng chuyên nghiệp và giá cả cạnh tranh trên quốc gia. 

Trò chơi leo trèo cho bé thích hợp cho các bé từ 2 đến 5 tuổi, giúp bé vui chơi và phát triển an toàn về thể chất và tinh thần trong khi bạn chơi.Thiết kế bắt mắt, mẫu mã đa dạng  tạo hứng thú và kích thích sự khám phá của trẻ. Trò chơi leo trèo được chia thành các cấp độ từ khó đến dễ tùy theo sở thích và nhu cầu của các bé. Các vách đá được thiết kế an toàn với đầy đủ phụ kiện bảo vệ.

Thiết bị leo trèo giúp bé nâng cao khả năng vận động

Xích đu ngoài trời

Không chỉ riêng xích đu, bất kỳ loại thiết bị vui chơi nào cũng đều giúp trẻ linh hoạt hơn và tăng khả năng vận động của trẻ. Chơi cùng những chiếc xích đu không chỉ khuyến khích trẻ vui chơi mà đây còn là một phương pháp để giải phóng năng lượng sau những giờ học trên lớp giúp bé thoải mái vui chơi hơn. Việc lắp đặt một chiếc xích đu tại nhà không chiếm quá nhiều không gian nhà bạn. Hơn nữa sản phẩm này sẽ dàng sử dụng và không khó để sử dụng như những thiết bị vui chơi khác và việc lựa chọn thiết bị vui chơi ngoài trời cũng đơn giản. 

Xích đu ngoài trời dễ dàng sử dụng và lắp đặt
Xích đu ngoài trời dễ dàng sử dụng và lắp đặt

Nhà bóng trẻ em 

Cũng giống như các sản phẩm đồ chơi vận động khác, nhà bóng mini cũng giúp bé phát triển toàn diện về  thể chất,  rèn luyện cho bé  sự khéo léo trong vận động.  Khi chơi trong nhà bóng bé  cảm thấy vô cùng thích thú, tăng khả năng vận động của bé. Nhờ đó, giúp bé phát triển các kỹ năng vận động toàn thân dễ dàng hơn. 

Đồng thời, việc phối hợp đa dạng giữa các bộ phận trên cơ thể sẽ giúp trẻ giảm khả năng mắc bệnh từ các yếu tố bên ngoài, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Các cha mẹ sẽ yên tâm hơn khi đưa con đến những khu vui chơi ngoài trời tại các trung tâm thương mại, hay siêu thị,.. Tại đây, việc vui chơi luôn được đảm bảo nên cha mẹ không quá lo lắng. 

Nhà banh mini chất lượng tại 067 Group
Nhà banh mini chất lượng tại 067 Group

Nhà liên hoàn

Với một tập hợp gồm một chuỗi các trò chơi đan xen từ vận động cho đến rèn luyện trí tuệ được trình bày một cách khoa học, giúp bé vui chơi mà không biết chán. Các trò chơi về vận động bao gồm: cầu trượt , ống chui chữ c, cầu thang cầu vồng, cầu khỉ , ống chui lưới, đu dây,… Các trò chơi về trí tuệ gồm: bảng số đếm, cột zic zắc, vượt chướng ngại vật,.. Một nhà liên hoàn đạt chuẩn chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn khi cha mẹ đưa con trẻ đến các khu vui chơi ngoài trời. 

Các sản phẩm của đồ chơi liên hoàn được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế với chất liệu nhựa PVC cao cấp. Dễ dàng vệ sinh và lau chùi để đảm bảo an toàn cho bé. Hãy đưa con đến khu sân chơi vào dịp cuối tuần để cùng con nô đùa vui chơi thỏa thích. Tạo cơ hội để trẻ khám phá và thỏa sức sáng tạo. 

Khu vui chơi liên hoàn với mẫu mã và kích thước đa dạng
Khu vui chơi liên hoàn với mẫu mã và kích thước đa dạng

Các trò chơi sáng tạo ngoài trời cho trẻ

Khi chơi với trẻ bạn có thể tự tạo ra các trò chơi để cùng vui đùa cùng trẻ. Dưới đây là một số trò chơi ngoài trời mà bạn có thể tạo ra nâng cao khả năng phát triển của trẻ. 

Nhảy qua hộp

Đây là trò chơi phổ biến tại các trường mầm non dành cho trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi, giúp phát triển kỹ năng đi, đứng của trẻ. Việc chuẩn bị dụng cụ đơn giản không cầu kỳ chỉ cần 5 – 6 hộp bìa các tông và có thể dùng màu để trang trí thêm rực rỡ. Hãy chơi và hướng dẫn để tăng sự hứng thú của trẻ khi chơi. Khi chơi đặt, các hộp thành một dãy và yêu cầu trẻ nhảy qua từng chiếc hộp mà không được chạm chân vào. Sau khi nhảy qua dãy hộp và đến được vị trí đích là trò chơi hoàn thành. 

Trò chơi dành cho trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi
Trò chơi dành cho trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi

Nhảy lò cò

Trò chơi này không còn quá xa lạ đối với trẻ em Việt Nam và việc tổ chức trò chơi vô cùng dễ dàng. Dùng phấn để vẽ các ô trên sàn. Ghi các số hay chữ cái vào ô. Bé đứng ở vị trí bắt đầu và nhảy vào các ô tùy thích, hoặc bạn có thể chọn chỉ định ô để bé nhảy. Trò chơi này không chỉ vui mà còn giúp trẻ làm quen với các con chữ, số đếm nhanh hơn.

Giúp trẻ làm quen với những con số
Giúp trẻ làm quen với những con số

Bắt đĩa bay

Đây là trò chơi vận động dành cho trẻ từ 5 đến 6 tuổi. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc đĩa bay bằng nhựa, hoặc bạn có thể dùng một chiếc nắp xô bằng nhựa để tạo ra một trò chơi vui nhộn giúp trẻ phát triển các kỹ năng. Tìm một công viên có nhiều cỏ mềm để trẻ  đứng trước mặt và ném một cái đĩa và yêu cầu trẻ bắt lấy. Sau đó chuyển đổi vai trò, bé là người ném đĩa và bạn bắt nó.

Kích thích khả năng vận động của trẻ
Kích thích khả năng vận động của trẻ

Đạp xe

Đi xe đạp là một trong những hoạt động tuyệt vời của gia đình. Đó là một cách tuyệt vời để gắn kết các thành viên trong gia đình và hẹn hò lâu hơn. Nếu con bạn còn quá nhỏ hoặc chưa sẵn sàng để đi xe đạp, bạn có thể dẫn chúng đi cùng để làm quen với chúng. Mặt trước hoặc sau xe  là nơi để bé trông ngoan và tập đi dần dần.

Đạp xe giúp trẻ gắn kết với gia đình
Đạp xe giúp trẻ gắn kết với gia đình

Leo núi

Leo núi rất thú vị và có nhiều cách để làm cho việc leo núi  trở nên thú vị hơn đối với trẻ em. Hãy dành thời gian để dạy con bạn về các loài côn trùng và thực vật mà chúng tìm thấy trên đường đi. Hoặc cho trẻ chơi xếp hình để tìm đồ vật hoặc động vật, chẳng hạn như tảng đá xám hoặc con bướm trắng, để trẻ nhận biết về thế giới xung quanh.

Hoạt động leo núi giúp trẻ quan sát thế giới xung quanh
Hoạt động leo núi giúp trẻ quan sát thế giới xung quanh

Kết luận

Bất kể tham gia trò chơi ngoài trời nào cũng đều mang lại lợi ích cho trẻ. Trên đây là các trò chơi ngoài trời cho trẻ được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những hoạt động ngoài trời khác giúp cho trẻ phát triển hơn về thể chất lẫn tư duy. 

Nếu bạn  có nhu cầu chọn mua thiết bị sân chơi ngoài trời cho bé bạn có thể tham khảo qua các sản phẩm của Công ty TNHH 067. Hiện nay, 067 Group là đơn vị cung cấp, thiết kế và lắp đặt thiết bị vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời. Sản phẩm luôn đảm bảo an toàn và tạo  cảm giác an toàn cho bé khi tham gia trò chơi. Với đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp  nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế sân chơi. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp hotline: 0868 77 3737 để được giải đáp trực tiếp. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH 067

Địa chỉ: Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0868 77 3737

Email: [email protected]

Fanpage: Thiết bị vui chơi 067

Liên hệ

VIỆT NAM

  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
  • Tel: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Tel: +84 24 66 73 3777 – +84 24 66 73 9777

PHÁP

 

newsletter

Loading