Khu vui chơi ngoài trời cần tích rộng và chi phí đầu tư cao

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiện nay đang được các chủ đầu tư quan tâm. Tuy nhiên để có thể kinh doanh khu vui chơi bền vững và phát triển phụ thuộc vào nhiều yếu tố: nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch xây dựng, lựa chọn mô hình kinh doanh, thiết kế và lắp đặt sân chơi,… Bạn đang quan tâm chủ đề này hãy dành ra ít phút đọc để tích lũy cho mình kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi.

Nhu cầu về sân chơi cho trẻ ngày càng cao tại Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định tham gia vào thị trường này mà chưa học hỏi được kinh nghiệm từ ai hãy theo dõi bài viết bên dưới. Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả067 Group muốn chia sẻ tới bạn.

Mô hình khu vui chơi đạt chuẩn chất lượng
Mô hình khu vui chơi đạt chuẩn chất lượng

Nhu cầu khu vui chơi trẻ em hiện nay

Có một thực trạng hiện nay là do sân chơi trẻ em ngày càng thiếu nên trẻ thường xuyên ở nhà ngồi trước máy tính, tivi. Việc dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị thông minh và ít vận động thể chất khiến cho cơ thể trẻ phát triển chậm hơn mức bình thường. Ảnh hưởng nhiều đến trí tuệ và thể chất của trẻ. Do đó, cha mẹ cần tìm kiếm những sân chơi để trẻ vận động vui chơi một cách tự nhiên và hạn chế tiếp xúc với máy tính hay điện thoại. 

Các khu vui chơi được tạo ra nhằm mục đích là tạo ra môi trường vui chơi lành mạnh cho trẻ. Việc kinh doanh khu vui chơi trẻ em tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh đang là một cơ hội tốt cho các chủ đầu tư hiện nay. Vì đây là những nơi có ít không gian để trẻ em vui đùa và khám phá cuộc sống một cách an toàn và lành mạnh.

Với nhu cầu lớn như hiện nay, việc kinh doanh khu vui chơi trẻ em rất thích hợp với các chủ đầu tư. Đây là sân chơi để trẻ chơi đùa thỏa thích, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo – yếu tố quan trọng cho việc rèn luyện tri thức sau này. Ngoài ra, sân chơi còn giúp trẻ giảm áp lực sau những buổi học căng thẳng và giúp gia tăng thể lực vừa học vừa chơi giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất. 

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Bạn đang có ý định kinh doanh sân chơi trẻ em mà còn đang loay hoay chưa biết làm thế nào để khu vui chơi phát triển và hoạt động ổn định thì hãy theo dõi tiếp phần sau. Dưới đây là mộ số kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi hiệu quả và phát triển067 Group đã đúc rút từ những chủ kinh doanh trước. 

Lên kế hoạch xây dựng khu vui chơi

Trước khi xác định vị trí xây dựng khu vui chơi và lắp đặt thiết bị cần thiết, bạn cần lập kế hoạch kinh doanh cho khu vui chơi của mình. Một kế hoạch kinh doanh bao gồm: nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, lên ý tưởng thiết kế trang trí khu vui chơi, xác định vốn đầu tư ban đầu, hoàn tất thủ tục pháp lý, lên kế hoạch tiếp cận khách hàng,… 

Dựa vào những dữ liệu phân tích thị trường ở trên, các bạn đã phần nào lập được một bản kế hoạch kinh doanh sân chơi trẻ em chi tiết cho mình. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ, bạn cần xin ý kiến của các chuyên gia, người thân, bạn bè hoặc những người đã có kinh nghiệm về lĩnh vực này để bản kế hoạch được đầy đủ và chi tiết hơn và có khả năng thực thi cao. 

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường

Đối với việc kinh doanh dịch vụ có đối tượng chủ yếu là các khách hàng nhí, chúng tôi khuyên bạn nên hình thành ý tưởng kinh doanh ngay từ ban đầu. Bạn cần phân tích và nghiên cứu thị trường khu vui chơi, giải trí cho trẻ nơi bạn đang sống.

Phân tích thị trường để xác định nhu cầu về khu vui chơi của trẻ em
Phân tích thị trường để xác định nhu cầu về khu vui chơi của trẻ em

Việc phân tích thị trường khu vui chơi có thể kể đến như: phân tích xu hướng phát triển nhà ở,tỷ lệ sinh, tỷ lệ các gia đình trẻ có con nhỏ trong địa bàn kinh doanh và mức thu nhập của họ. Ngoài ra, bạn cũng cần khảo sát ý kiến cha mẹ  để đánh giá nhu cầu của con trẻ về khu vui chơi như thế nào? Thích trò chơi gì, thích khu vui chơi trong nhà hay ngoài trời,..? Sau đó, bạn có thể tổng hợp lại và đưa ra ý kiến cá nhân để việc phân tích thị trường được chi tiết hơn. 

Thêm nữa, đối thủ cạnh tranh cũng cần xác định và phân tích rõ ràng. Một khu vực kinh doanh đã có nhiều sân chơi hoạt động, việc đầu tư vốn gia nhập thị trường của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Lựa chọn mô hình kinh doanh khu vui chơi

Hiện nay, khu vui chơi trẻ em được xây dựng chủ yếu là khu vui chơi ngoài trời và khu vui chơi trong nhà. Đây là hai mô hình chủ yếu tại thị trường Việt Nam. Tùy thuộc mức độ kinh tế và kinh nghiệm cá nhân của bản thân mà bạn lựa chọn mô hình phù hợp. 

Khu vui chơi trong nhà

Khu vui chơi trong nhà có ưu điểm là dễ tìm kiếm mặt bằng và dễ dàng kết hợp với các trung tâm thương mại, trường học, siêu thị,.. Do đó, bạn có thể tận dụng những địa điểm này để tạo nên một khu vui chơi phát triển. Mở một khu vui chơi trong nhà khoảng 100m2 trở lên là vừa đủ, và chi phí cho việc đầu tư không quá cao như khu ngoài trời. Và tất nhiên việc thu hồi và xoay vòng vốn cũng dễ dàng hơn khu ngoài trời. 

Khu vui chơi ngoài trời

Đối với khu vui chơi ngoài trời, ưu điểm của mô hình nà là được các điều kiện tự nhiên, cho trẻ cơ hội thoải mái khám phá thế giới xung quanh – một lợi thế mà các khu vui chơi trong nhà không có. Tuy nhiên, khu vui chơi ngoài trời cần nhiều diện tích và cần phải có cảnh quan. Đây là vấn lớn và không phải nhà đầu tư nào cũng có thể chọn cho mình những mặt bằng lý tưởng như vậy. 

Thêm nữa, chi phí đầu tư đối với sân chơi ngoài trời cũng không hề nhỏ: thuê mặt bằng, cải tạo và xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị,.. Kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em ngoài trời như thế này cũng sẽ tiêu tốn của bạn thêm rất nhiều chi phí khác trong thời gian dài trước khi có thể mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, vốn càng lớn, đầu tư càng nhiều thì lợi nhuận sẽ càng cao.

Khu vui chơi ngoài trời cần diện tích rộng và chi phí đầu tư cao
Khu vui chơi ngoài trời cần diện tích rộng và chi phí đầu tư cao

Lựa chọn vị trí kinh doanh

Dịch vụ kinh doanh khu chơi trẻ em khác nhiều so với những dịch vụ thông thường khác. Loại dịch vụ này yêu cầu một vị trí đẹp, thuận lợi, diện tích rộng,… Bên cạnh đó, mặt bằng kinh doanh cần có bãi đỗ xe đủ rộng an ninh tốt và đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng khi đến chơi. 

Chính vì thế, như đã đề cập ở trên, bạn nên kết hợp với những địa điểm như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học để xây dựng khu vui chơi của mình. Bởi vì đây là những nơi đều có sự thuận lợi về giao thông, an ninh và vị trí tìm kiếm dễ dàng. 

Hoàn thiện giấy tờ đăng ký kinh doanh

Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi và không bị gặp rắc rối từ pháp luật thì việc hoàn thiện giấy phép kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Tất cả mọi giấy tờ và quyết định cấp phép sẽ được Sở kế hoạch đầu tư của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương bạn đăng ký thực hiện kinh doanh, mọi quy trình sẽ được thực hiện trong ba ngày và thẩm định rõ ràng để đưa ra quyết định thi công cho bạn. Sẽ gặp rất nhiều bất trắc trong lúc hoạt động từ vấn đề pháp lý. Do đó, hãy đảm bảo rằng giấy phép kinh doanh đầy đủ để công việc kinh doanh của bạn hoạt động ổn định và lâu dài.

Chi phí để kinh doanh khu vui chơi

Sẽ không có một mức chi phí cố định nào mà chúng tôi đưa ra cho một khu vui chơi trẻ em. Tuy nhiên, số tiền là bao nhiêu còn phụ thuộc vào mô hình, quy mô và cả những tiện ích trong khu vui chơi của bạn. Khoản chi phí đầu tư được dùng cho việc xây dựng mặt bằng, mua sắm thiết bị, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, khu giữ xe và chi phí nhân viên tại khu vui chơi

Thiết kế, lắp đặt khu vui chơi trẻ em

Để thu hút sự chú ý tạo cảm giác thoải mái khi đến chơi thì việc trang trí không gian rất quan trọng. Việc thiết kế một sân chơi sáng tạo, hấp dẫn, mang đến sự kích thích cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Không gian sân chơi cần được thiết kế với màu sắc tươi sáng và lắp đặt các thiết bị vui chơi đa dạng. Mỗi trò chơi nên thiết kế và trang trí theo một chủ đề nhất định để thu hút sự chú ý của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần một bố trí một khu ngồi nghỉ, thư giãn cho cha mẹ, phụ huynh của trẻ.

Thông thường khi bạn chọn dịch vụ thiết kế sân chơi trẻ em của công ty thì người tư vấn sẽ giúp bạn phân phối và lựa chọn thiết bị vui chơi một cách hợp lý. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự đưa ra quyết định của mình. Bạn chỉ cần đưa ra diện tích sân chơi, sơ đồ bố trí trang thiết bị và các yêu cầu cá nhân nhà cung cấp sẽ chọn thiết bị sân chơi phù hợp cho bạn. 

Thiết kế khu vui chơi đẹp, sáng tạo để thu hút sự chú ý của trẻ
Thiết kế khu vui chơi đẹp, sáng tạo để thu hút sự chú ý của trẻ

Lựa chọn địa chỉ cung cấp thiết bị vui chơi

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp thiết bị vui chơi tại Việt Nam. Do đó, khách hàng đang loay hoay chưa chọn được nhà cung cấp uy tín. Bạn có thể tham khảo trên các trang mạng xã hội, trên Internet hay tham khảo từ bạn bè để lựa chọn nhà cung cấp. Thông qua báo giá khu vui chơi trẻ em trong nhà của từng đơn vị, bạn có thể đánh giá và lựa chọn những nhà sản xuất, cung cấp thiết bị tin cậy, phù hợp cho mình.

Tại khu vực Hà Nội, bạn có thể tham khảo qua các sản phẩm thiết vui chơi của 067 Group. Thiết bị sân chơi 067 cung cấp tất cả các loại thiết bị vui chơi cho trẻ em: thiết bị vui chơi trong nhà, trường học, ngoài trời, dưới nước. Bên cạnh đó, chúng tôi tư vấn thiết kế thi công khu vui chơi trẻ em. Tất cả các sản phẩm đều đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ nhỏ. Luôn cập nhật và cung cấp các mẫu thiết bị vui chơi mới nhất theo nhu cầu của trẻ. Nếu bạn quan tâm hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 086877 3737, để được tư vấn trực tiếp hoặc bạn cũng có thể liên hệ thông tin dưới bài viết.  

Thiết bị vui chơi hàng đầu tại Hà Nội
Thiết bị vui chơi hàng đầu tại Hà Nội

Quảng cáo và tiếp thị  

Để mọi người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn thì quảng cáo tiếp thị là bước không thể bỏ qua. Bạn cần lên kế hoạch để quảng bá dịch vụ của mình một cách bài bản. Theo như kinh nghiệm từ khách hàng của 067 Group có một vài phương pháp để quảng bá dịch vụ mà bạn có thể sử dụng:

  •  Gửi tờ rơi giới thiệu dịch vụ đến các hộ gia đình, trường học gần vị trí kinh doanh
  • Tổ chức các đợt khuyến mãi và hợp tác với đài truyền hình địa phương để quảng bá đến người dân
  • Vào ngày khai trương, bạn có thể khuyến mãi dịch vụ để thu hút khách hàng nhí của mình và có những món quà gửi đến khách hàng tham gia của mình
  • Mạng xã hội là một kênh quảng bá hiệu quả, bạn chỉ cần  tham gia vào các group về gia đình, mẹ và bé,… và tạo ra một bài viết hấp dẫn để thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

Lưu ý khi kinh doanh sân chơi trẻ em 

Khi lựa chọn bất kỳ một mô hình kinh doanh khu vui chơi nào bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

    • Lựa chọn địa điểm kinh doanh tốt, đẹp, thuận lợi về giao thông và an ninh, việc tìm kiếm dễ dàng.
    • Nguồn lực tài chính vững chắc để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn
    • Hiểu biết sâu rộng về  lĩnh vực mà bạn kinh doanh
    • Chất lượng dịch vụ cần được đảm bảo: Do người sử dụng dịch vụ của bạn chủ yếu là trẻ em – một đối tượng rất nhạy cảm, nên mọi đồ dùng phải đảm bảo an toàn và vệ sinh để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình vui chơi.
    • Quản lý khu vui chơi: Ngoài việc lựa chọn thiết bị chất lượng thì việc vận hành và quản lý hiệu quả là điều kiện bắt buộc để tạo nên một sân chơi an toàn và hoạt động một cách lâu dài.

Trên đây là kinh nghiệm để kinh doanh khu vui chơi trẻ em bền vững và phát triển mà 067 Group muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho các chủ đầu tư muốn kinh doanh sân chơi trẻ em. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được giải đáp trực tiếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH 067

Địa chỉ: Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0868 77 3737

Email: [email protected]

Fanpage: Thiết bị vui chơi 067

 

Liên hệ

VIỆT NAM

  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
  • Tel: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Tel: +84 24 66 73 3777 – +84 24 66 73 9777

PHÁP

 

newsletter

Loading