Thiết bị sân choi hàng đầu Việt Nam

Cách vận hành và quản lý khu vui chơi trẻ em chuẩn xác nhất

Để đạt được sự thành công khi kinh doanh khu vui chơi cho trẻ. Ngoài việc lựa chọn thiết bị chất lượng thì việc vận hành và quản lý hiệu quả là điều kiện bắt buộc để tạo nên một sân chơi an toàn và hoạt động một cách lâu dài. Đây chính là điều mà các chủ kinh doanh hiện nay đang loay hoay chưa có lời giải đáp. 

Khu vui chơi trẻ em phát triển ngày một nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ. Tuy nhiên, theo thời gian và do nhiều yếu tố tác động, một số sân chơi có tình trạng xuống cấp, cũ kỹ. Vì thế, không còn thu hút được trẻ em đến vui chơi, dẫn đến hoạt động không hiệu quả. Điều quan trọng hơn chính là yếu tố quản lý khu vui chơi vẫn còn là câu hỏi chưa có lời giải đáp cho nhiều chủ kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh khu vui chơi cho trẻ, dành ra ít phút để đọc và tích lũy cho mình nhiều kiến thức hơn. 

Những vấn đề thường gặp của khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em đã giúp xua tan nỗi lo của cha mẹ, khi không biết cho con mình chơi ở đâu. Ngoài ra, trẻ được vui chơi, phát triển tự nhiên thay vì sử dụng thiết bị công nghệ quá sớm. Khu vui chơi trẻ em bao gồm khu vui chơi trong nhà và ngoài trời với đa dạng các trò chơi khác nhau để trẻ vừa chơi và học hỏi, nhận biết được mọi thứ xung quanh.

Thực trạng của việc quản lý khu vui chơi hiện nay

Cập nhật và nâng cấp thiết bị: Không có sự nâng cấp hay đổi mới dẫn đến sự nhàm chán và không thu hút được trẻ đến chơi. 

Sửa chữa và bảo hành: Với các khu vui chơi ngoài trời, do chịu sự ảnh hưởng của nắng mưa dẫn đến thiết bị vui chơi dần bị phai màu. Hay xảy ra hỏng hóc, dẫn đến không sử dụng được, gây tốn kém chi phí khi sửa chữa. Đồng thời không đảm bảo an toàn cho các bé.

Mức độ an toàn khu vui chơi: Đối với các khu vui chơi trong nhà, ngoài trời do trẻ em hiếu động, hay chạy nhảy. Đồng thời, các loại đồ chơi thường được bày bừa ra sàn, không được xếp lại gọn gàng và dễ bị giẫm đạp, gây hư hỏng khi trẻ đang chơi.

Số lượng nhân sự: Hiện nay, nhiều khu vui chơi lớn tại các đô thị, trẻ em thường đến vào các dịp cuối tuần khá lớn. Do đó, việc kiểm soát trẻ em ra vào khu và việc kiểm soát các bé khi tham gia chơi đang gặp vấn đề lớn vì chưa biết phẩn bổ và quản lý nhân sự. Gây nhiều khó khăn trong cách vận hành và quản lý khu vui chơi. 

Thiết bị sân choi hàng đầu Việt Nam
Thiết bị sân choi hàng đầu Việt Nam

Làm thế nào để quản lý khu vui chơi trẻ em một cách hiệu quả nhất

Những vấn đề trên sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của các khu vui chơi. Do đó, cần có những biện pháp giải quyết và khắc phục hiệu quả. Dưới đây là 8 yếu tố giúp việc quản lý khu vui chơi một cách hiệu quả chuẩn xác nhất hiện nay:  

Giấy phép hoạt động kinh doanh đầy đủ

Đây là điều đầu tiên mà chúng tôi muốn nói đến để việc vận hành sân chơi được hoạt động hiệu quả. Điều này là hiển nhiên vì nếu không có giấy phép kinh doanh thì khu vui chơi của bạn sẽ không hoạt động lâu dài và an toàn được. Sẽ gặp rất nhiều bất trắc trong lúc hoạt động từ vấn đề pháp lý. Do đó, hãy đảm bảo rằng giấy phép kinh doanh đầy đủ để công việc kinh doanh của bạn hoạt động ổn định và lâu dài.

Tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự một cách hợp lý

Nhân viên chính là đầu não để tạo nên bất kỳ sự thành công nào cho một doanh nghiệp. Và kinh doanh khu vui chơi cũng không ngoại lệ. Vì sao chúng tôi lại nói như vậy? Các bạn hãy thử hình dung, khi khu vui chơi của bạn đi vào hoạt động, nhưng nhân viên của bạn chưa có chuyên môn thì sẽ khiến nhiều khách hàng không hài lòng về dịch vụ. Ảnh hưởng nhiều đến công việc kinh doanh. Tất nhiên sẽ xảy ra những trường hợp xấu hơn mà chủ kinh doanh cũng có thể nghĩ tới. Do đó, bạn cần có một quy trình riêng để có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp:

Phân loại các loại hình vui chơi: Đây chính là bước đầu tiên mà chúng tôi nói tới. Mỗi loại hình vui chơi sẽ có khối lượng nhân viên phù hợp

Tuyển dụng nhân sự: Bước khởi đầu để khu vui chơi đi vào hoạt động. Đồng thời, thông báo trên tuyển dụng cần mô tả rõ vị trí công việc, số lượng nhân viên, thời gian làm việc,,, cho mỗi loại hình vui chơi. Để người đăng ký hiểu rõ hơn về quy trình của công việc.

Đào tạo nhân sự: Cần hỗ trợ và đào tạo nhân sự để họ có những kỹ năng mềm. Giúp họ có những kiến thức cần thiết cho công việc.

Đánh giá hiệu quả công việc: Sau một thời gian đi vào hoạt động, cần đánh giá chất lượng công việc của nhân viên. Sau đó điều chỉnh nhân sự sao cho phù hợp với từng người cho từng công việc.

Quản lý và đào tạo nhân viên một cách hợ lý
Quản lý và đào tạo nhân viên một cách hợp lý

Quản lý tổng hợp trong khu vui chơi

Đây là điều tiếp theo mà chúng tôi muốn nói đến. Vận hành một khu vui chơi là hết sức quan trọng. Nếu bạn không biết cách phân bổ nhân viên, quản lý thu chi và kiểm soát lượng khách hàng. Thì khu vui chơi của bạn nhanh chóng thất bại.

Phân bổ nhân viên: Trong một khu vui chơi sẽ có nhiều loại hình vui chơi khác nhau. Mỗi loại hình sẽ có nhiều hạng mục trò chơi khác nhau. Phân bổ nhân viên để phù hợp với các hạng mục để quá trình hoạt động thuận lợi hơn.

Quản lý thu chi: Thu chi là công việc cần thiết để bạn biết được việc kinh doanh của bạn đang ở đâu. Mỗi ngày, khu vui chơi đều phải thu chi rất nhiều. Do đó, cần nắm rõ từng hạng mục chi, tiêu của mỗi thời điểm theo quy định. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản ý để hỗ trợ mình.

Kiểm soát lượng khách ra vào và xây dựng marketing hiệu quả: Phần kiểm soát lượng khách ra vào sẽ nhắm đến việc chúng ta phỏng đoán được lợi nhuận trong ngày đã đủ chưa để đưa ra các phương án marketing phù hợp. Tất nhiên việc sử dụng kinh phí cho hạng mục marketing trước hết các bạn cần nắm rõ được mục đích và đánh giá được nhu cầu của khách hàng sau đó mới có thể đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.

Lựa chọn thiết bị vui chơi trẻ em

Sau khi đã xác định được địa điểm kinh doanh khu vui chơi trẻ em, các chủ đầu tư sẽ tính toán, lựa chọn thiết bị sân chơi trẻ em nào là phù hợp cho khu vui chơi của mình. Ngoài ra, cần xác định được đối tượng trẻ đến chơi thuộc nhóm nào mà trang trí, thiết kế cho phù hợp.

Các thiết bị sân chơi trẻ em ngày càng đa dạng và được cung cấp bởi nhiều công ty khác nhau. Khi đó, cần lựa chọn những đơn vị uy tín, chế độ bán hàng và bảo hành, bảo trì tốt để tránh tình trạng các thiết bị xuống cấp nhanh chóng, gây khó khăn và tốn kém khi sửa chữa và có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi của bé, đảm bảo an toàn.

Hiện nay, Công ty TNHH 067 đang là nhà phân phối hàng đầu thiết bị vui chơi cho các khu vui chơi lớn tại Việt Nam. Công ty chuyên cung cấp, tư vấn, thiết kế lắp đặt thiết bị vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời. Chất lượng trên từng sản phẩm, bảo hành và bảo trì tốt. Bạn có thể chọn 067 Group là nhà cung cấp nếu bạn đang có ý định xây dựng khu vui chơi. 

Lựa chọn thiết bị vui chơi chất lượng đảm bảo an toàn cho trẻ
Lựa chọn thiết bị vui chơi chất lượng đảm bảo an toàn cho trẻ

Đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi

Đối với trẻ em, khi vui chơi thường hay chạy nhảy, giành đồ chơi với các bạn khác,… dẫn đến gây ảnh hưởng, nguy hiểm cho trẻ trong quá trình vui chơi. Do đó, các ông bố, bà mẹ hay nhân viên các khu vui chơi cần lưu ý những điều sau.

Không gian thông thoáng: Khi trẻ bày bừa các trò chơi sẽ làm cho không gian vui chơi trở nên chật chội và như bị thu hẹp lại. Do đó, khi thấy trẻ đã ngừng những trò chơi nào, hãy cất và sắp xếp gọn gàng để không gian thông thoáng, trẻ em dễ dàng hoạt động và hạn chế tình trạng đồ chơi bị hư hỏng do trẻ vô tình giẫm phải.

Giám sát và theo dõi: Đối với các bậc cha mẹ, hay các nhân viên ở khu vui chơi, cần theo dõi trẻ trong khi vui chơi nhằm đảm bảo an toàn, phòng ngừa những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra, hay hạn chế trẻ giành đồ chơi với nhau.

Cập nhật và thay đổi loại hình vui chơi để phù hợp với nhau cầu của trẻ

Đây là yếu tố quan trọng để việc quản lý khu vui chơi có hiệu quả. Nhu cầu và sở thích của trẻ rất đa dạng nên việc tìm hiểu, nắm bắt tâm lý của chúng để từ đó đưa ra những giải pháp như thay đổi các trò chơi, cách phục vụ hay các chương trình khuyến mãi, vui chơi có thưởng hay tổ chức các sự kiện và trang trí các thiết bị sân chơi trẻ em trong khu vui chơi theo những dịp lễ đặc biệt sẽ tạo được cảm giác mới lạ, thu hút trẻ đến chơi và có những cảm giác, trải nghiệm mới lạ hơn.

Ngoài ra, các trò chơi trong khu vui chơi cũng cần được cập nhật mới, tăng cường thêm nhiều trò chơi mới lạ để tránh sự nhàm chán, buồn tẻ khi khu vui chơi không có sự đổi mới theo thời gian.

Kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng tốt

Thiết bị sân chơi trẻ em qua một thời gian sử dụng sẽ dễ xuống cấp nhanh và đôi khi có những trục trặc, hư hỏng. Do đó, bạn cần theo dõi định kỳ, liên hệ với nhà cung cấp để bảo hành, bảo dưỡng thường xuyên nhằm giúp chúng vận hành lâu nhất có thể, giảm thiểu chi phí sửa chữa không cần thiết.

Trên đây là những thông tin cần lưu ý để khu vui chơi trẻ em hoạt động hiệu quả, lâu dài. Bên cạnh đó, cần theo dõi các thiết bị sân chơi trẻ em cẩn thận nhằm phát hiện những hư hỏng để khắc phục kịp thời, giảm thiểu chi phí sửa chữa, giúp trẻ được an toàn hơn khi vui chơi, giảm tải chi phí sửa chữa, thay mới khi có hư hỏng xảy ra.

Tổ chức dịp khuyến mãi trong các thời điểm đặc biệt

Để duy trì khách hàng, bạn nên có những kế hoạch để tổ chức chương trình khuyến mãi. Đối với những khách hàng thường xuyên tới khu vui chơi, nên có những ưu đãi đặc biệt. Nhiều dịp lễ lớn để  lôi kéo và níu giữ khách hàng đến với khu vui chơi như: Noel. Tết, Ngày Thiếu Nhi,…

Ngoài ra, tổ chức những chương trình phát hành thẻ khách hàng thường xuyên: thẻ tuần, thẻ nữa tháng, thẻ tháng với giá khác nhau. Có thể để khách tự lựa chọn ngày tới. Thiết kế loại thẻ có ô để đánh dấu ngày chơi, phiếu tích điểm,..

Chương trình khuyến mãi để khách hàng thường xuyên ghé thăm
Tổ chức chương trình khuyến mãi để khách hàng thường xuyên ghé thăm

Địa chỉ cung cấp lắp đặt thiết bị sân chơi tại Hà Nội

Công ty TNHH 067 hiện nay là nhà phân phối hàng đầu về thiết bị vui chơi trẻ em. Tại đây, chuyên cung cấp, lắp đặt, thiết bị sân chơi trong nhà và ngoài trời. Bạn hoàn toàn có thể đặt hết niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của 067 Group bởi:

  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Chất liệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Luôn có độ bền cao so với những sản phẩm cùng loại
  • Luôn luôn cập nhật mẫu mã để đáp ứng nhu cầu trẻ em
  • Chế độ bảo hành, bảo trì rõ ràng
  • Nhân viên tận tâm chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt, thi công
  • Ngoài ra, 067 Group còn tham gia và thực hiện nhiều dự án và nhận về những đánh giá tích cực từ khách hàng

Trên đây Cách vận hành và quản lý khu vui chơi trẻ em chuẩn xác nhất mà 067 Group muốn gửi tới bạn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn nhiều trong công tác vận hành và quản lý khu vui chơi sao cho hiệu quả nhất. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ  hotline: 086877 3737, để được giải đáp trực tiếp. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH 067

Địa chỉ: Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0868 77 3737

Email: [email protected]

Fanpage: Thiết bị vui chơi 067

Liên hệ

VIỆT NAM

  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
  • Tel: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Tel: +84 24 66 73 3777 – +84 24 66 73 9777

PHÁP

 

newsletter

Loading