5 xu hướng đổi mới các tiện ích công cộng trong tương lai

Ngày nay, nhu cầu giải trí – vận động thể thao tại các công viên, khuôn viên công cộng cho mọi đối tượng, nhất là trẻ em đang ngày càng tăng để nâng cao sức khỏe, rèn luyện kĩ năng và tăng khả năng giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, quy hoạch những nơi này tại Việt Nam chưa thực sự tốt, ít tiện ích, dẫn đến tình trạng thưa thớt và không thu hút đông đảo người tham gia. Vậy đâu là giải pháp?

Để giải quyết bài toán này, chúng tôi – Công ty 067 là nhà tư vấn thiết kế, cung cấp lắp đặt thiết bị khu vui chơi và kiến trúc cảnh quan hàng đầu Đông Nam Á, sẽ gợi ý đến bạn 5 xu hướng đổi mới giúp các tiện ích công cộng tại sân chơi, sân thể thao và công viên tại Việt Nam trở nên thu hút hơn bao giờ hết trong tương lai.

XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC TIỆN ÍCH CÔNG CỘNG CÓ KHẢ NĂNG TƯƠNG TÁC CÔNG NGHỆ

Sự tích hợp công nghệ vào các tiện ích công cộng đang dần trở thành một xu hướng tất yếu và không thể thiếu trong mọi thiết kế cảnh quan công viên hiện nay.  Ở một số nước Châu Âu, người ta đã sáng tạo nên các tiện ích vô cùng độc đáo như thiết bị sân chơi trẻ em có tích hợp âm thanh, ánh sáng rất hấp dẫn, máy chạy nhạc ngoài trời theo phong cách DJ hoặc ghế ngồi công viên tự bật nhạc mỗi khi ngồi… Đồng thời, các nhà quản lý công viên đã dần thấu hiểu tâm lý người dùng hơn bằng việc tăng nhiều trạm phát sóng wifi, bổ sung thêm trụ cắm điện an toàn vừa có chức năng sạc điện thoại vừa có thể quảng cáo thương hiệu.

 

THIẾT BỊ SÂN CHƠI TRẺ EM CÓ CHỦ ĐỀ HẤP DẪN – ĐẢM BẢO AN TOÀN THEO TIÊU CHUẨN CHÂU ÂU

Vui chơi ngoài trời được các nhà khoa học chứng minh là mang lại nhiều lợi ích về mọi mặt cho trẻ em. Tuy nhiên, sân chơi tại Việt Nam hiện nay có thực sự an toàn và hấp dẫn?

Các nhà quản lý công viên ở Việt Nam đã bắt đầu thay đổi nhận thức và chú ý chọn lựa thiết bị sân chơi trẻ em theo tiêu chuẩn Châu Âu. Ưu điểm nổi bật đó là mẫu mã đa dạng, thiết kế tinh tế, nhiều chủ đề thú vị như tàu vũ trụ, tàu hải tặc, đại dương bao la, khám phá rừng xanh… và trên hết có độ an toàn cao, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh việc chọn thiết bị, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố an toàn khác nhưng không kém phần quan trọng, đó là bề mặt sàn khi trẻ vui chơi. Và sàn cao su EPDM đang được thịnh hành, ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính linh hoạt trong thiết kế cảnh quan, màu sắc bắt mắt và độ bền lâu.

 

THIẾT BỊ THỂ THAO NGOÀI TRỜI THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI VÀ TRẺ TRUNG

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy các thiết bị thể thao ngoài trời đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các công viên và khuôn viên công cộng. Điều đó cho thấy nhận thức nâng cao sức khỏe đang dần phổ biến, nhưng có lẽ là chưa đủ với cuộc sống hiện đại ngày nay. Ở phương Tây, để tạo thói quen luyện tập cho các bạn trẻ, các nhà quản lý công viên đã bổ sung thêm nhiều loại thiết bị mang phong cách thể thao đường phố đầy mới lạ như Pakour, X-Game hay Skateboard… Tuy là môn thể thao có đôi chút mạo hiểm, mang tính thử thách cao nhưng chỉ cần cung cấp một môi trường an toàn thì sẽ giúp các bạn trẻ bứt phá mọi giới hạn và hăng say luyện tập mỗi ngày.

 

XU HƯỚNG TẠO KHÔNG GIAN MÁT MẺ VỚI MÁI CHE THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO

Mái che là loại thiết bị quen thuộc với nhiều công trình dân dụng hiện nay. Đối với sân chơi trẻ em, khu thể thao, không gian nghỉ ngơi hay bãi đậu xe tại công viên, mái che thực sự tiện ích và cần thiết để giúp mọi người thoải mái vui chơi, vận động ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt và nóng bức nhất. Không đơn giản chỉ là những tấm bạt hay nhựa được lắp ráp trên các thanh sắt, mái che ngày nay cần phải có thiết kế độc đáo, hiện đại, màu sắc hài hòa nhưng vẫn làm nổi bật không gian công cộng đang là xu hướng trong tương lai. Điều này giúp thiết kế cảnh quan các khu vui chơi ngoài trời vừa tăng giá trị thẩm mỹ vừa tăng giá trị sử dụng.

 

XU HƯỚNG NỘI THẤT NGOÀI TRỜI THIẾT KẾ TINH TẾ VÀ THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Trong kiến trúc cảnh quan, các thiết bị công viên ngoài trời như bàn ghế, chậu cây, thùng rác, thiết bị chiếu sáng… là một phần không thể thiếu. Bên cạnh tính tiện dụng, độ bền cao thì yếu tố thân thiện môi trường và thiết kế tinh tế đang ngày càng được chú trọng.

Chính vì vậy, các nhà quy hoạch đô thị, quản lý đô thị nên tích cực tìm kiếm và bổ sung một số tiện ích công cộng có định hướng bảo vệ, thân thiện môi trường như thùng rác tái chế giúp nâng cao nhận thức phân loại rác, khung bảo vệ gốc cây nhằm tránh hư hại cây xanh, hoặc khung giữ xe đạp giúp khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện xanh, để giảm bớt hiệu ứng khí thải và tăng chất lượng không khí tại các thành phố lớn.

THAY LỜI KẾT

Nhìn chung, việc lựa chọn thiết bị sân chơi trẻ em và các tiện ích công cộng là không hề dễ dàng. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các nhà cung cấp vừa uy tín vừa có khả năng trọn gói nhiều dịch vụ như thiết kế, lắp đặt và bảo hành để có thể phù hợp với ngân sách, đồng thời đảm bảo đúng tiến độ dự án. Qua sự phân tích chuyên sâu cùng hình ảnh thực tế về các xu hướng nói trên, Công ty 067 mong muốn mang đến cho bạn đọc một góc nhìn đầy đủ, khách quan và hiểu rõ hơn về những giá trị đích thực mà các tiện ích công cộng đem lại. Đồng thời, chúng tôi mong muốn khơi nguồn cảm hứng về một lối sống hiện đại, trẻ trung, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cho cộng đồng.

CÔNG TY 067

Địa chỉ: Tầng 3, số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: [email protected]

Hotline: 0768 067 067 / 0778 067 067

Liên hệ

VIỆT NAM

  • Số 38 Ven Hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
  • Tel: 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067
  • Tel: +84 24 66 73 3777 – +84 24 66 73 9777

PHÁP

 

newsletter

Loading